đào tạo seo - căn hộ the park avenue - Thép ống - Thép hộp

Vật liệu chống nóng: Điểm nhấn của ngôi nhà hiện đại



Nói đến vật liệu truyền thống chống nóng, cách nhiệt trong xây dựng đa số người có nhu cầu xây dựng, cải tạo nhà ở sẽ hiểu ngay đó là các loại vật liệu như tôn, gạch nhiều lỗ, ngói xây dựng cải tiến... Dù các loại vật liệu không mới nhưng mang lại hiệu quả chống nóng trong mùa hè khá tốt, đặc biệt là các loại vật liệu này tương đối rẻ tiền, phù hợp với đa số người có nhu cầu xây dựng cải tạo nhà ở.Vật liệu chống nóng thông dụng nhất hiện nay là tôn. Nhưng nhược điểm lớn nhất của loại vật liệu chống nóng này là sự hấp thụ nhiệt cao.

Vật liệu chống nóng: Điểm nhấn của ngôi nhà hiện đại


Khắc phục nhược điểm đó, các nhà sản xuất đã phủ một lớp PU cách nhiệt dày 16 mm bên dưới tấm tôn 5 sóng, cao 30 mm để cách nhiệt và đã mang lại hiệu quả rõ rệt.
Tôn chống nóng sẽ tiết giảm được điện năng tiêu thụ so với sử dụng tôn thông thường. Ngoài ra, tôn còn có khả năng cách âm, ngăn được tiếng mưa rơi, tiếng ồn từ bên ngoài, đặc biệt là khả năng chống cháy. Sản phẩm này dễ dàng thi công, lắp đặt, bền và tính thẩm mỹ cao. Không bền như tôn phủ PU, nhưng tấm lợp Onduline, tôn nhựa sợi thủy tinh, tấm PolyCarbonate cũng được nhiều người tiêu dùng khảo giá và chọn mua. Tấm lợp sinh thái Onduline với những đặc tính nổi trội sóng tròn, chế tạo từ sợi hữu cơ tổng hợp và nhựa được xử lý dưới nhiệt độ, áp suất cao nên tính năng cách âm, cách nhiệt rất tốt.

Loại tôn nhựa sợi thủy tinh có giá thành cao hơn so với những loại kia và được gia cố thêm những sợi thủy tinh bền chắc nên chậm lão hoá, bền với thời tiết, cách điện khi trời giông sét, không giữ ẩm ướt, không gỉ sét... Ngoài khả năng cách âm, cách nhiệt vừa tạo môi trường trong lành vừa làm sáng sủa ngôi nhà, tôn nhựa sợi thủy tinh còn có trọng lượng nhẹ, nên dễ dàng trong vận chuyển và thi công. Ngoài ra, trên thị trường còn có những tấm nhựa mút mỏng thường gọi là tấm OPP hay PE bạc.

Tuy nhiên, nhiều người bán vật liệu khuyên không nên mua loại nhựa này, bởi vì tác dụng nhiệt và cách âm không cao và không bền. Bên cạnh đó, loại xốp chống nóng, ốp trần nhựa chống nóng trước đây ít khi được quan tâm mà chỉ sử dụng trong những ngôi nhà cấp 4 hay những căn hộ chung cư giờ cũng khá được ưa chuộng. Tuy nhiên, những loại vật liệu tương đối rẻ này cũng có nhược điểm không thể khắc phục. Đó là khả năng chống cháy kém và bị biến dạng nhanh dưới tác động của nhiệt độ cao.

Trọng lượng nhẹ, bền và đẹp và không bị rêu mốc, gỉ sét, ảnh hưởng của sương muối, cách điện, an toàn khi giông bão. Giá thành khoảng 165.000 đồng/m2. Loại tôn nhựa sợi thủy tinh có giá thành cao hơn khoảng 110.000 đồng/tấm. Ngoài khả năng cách âm, cách nhiệt vừa tạo môi trường trong lành vừa làm sáng sủa ngôi nhà, tôn nhựa sợi thủy tinh còn có trọng lượng nhẹ, nên dễ dàng trong vận chuyển và thi công. Xốp chống nóng và ốp trần nhựa chống nóng cũng là loại vật liệu thích hợp sử dụng trong những ngôi nhà cấp 4 hay những căn hộ chung cư, nhà đang sửa chữa, nâng cấp bởi loại vật liệu này có giá thành rẻ, từ 50.000 - 80.000 đồng/m2.

Nên chọn sản phẩm thân thiện với môi trường

Tấm lợp cách nhiệt trải dưới mái tôn hoặc mái ngói cũng là loại vật liệu mới do nước ngoài sản xuất bằng xi măng, sợi cenlulo cao cấp và cát tinh khiết cũng được người tiêu dùng lựa chọn. Thị trường vật liệu chống nóng năm nay, người tiêu dùng đặc biệt chú ý đến loại túi khí cách nhiệt được cấu tạo bởi lớp nhôm nguyên chất phủ lên tấm nhựa tổng hợp chứa các túi khí.

Lớp nhôm có màu sáng bạc giúp phản xạ nhiệt còn lớp nhựa chứa túi khí ngăn chặn quá trình dẫn nhiệt và tản nhiệt nhanh. Màng nước chống nóng là loại vật liệu khá đắt tiền, được sử dụng chủ yếu ở các nhà hàng, quán ăn hay trong những căn hộ cao cấp. Được cấu tạo bởi hai tấm kính dày, đặt dựng đứng song song, phía trên có một máng nước nhỏ đựng nước, phía dưới chân kính có một bể ngầm hay nổi chứa nước, được một máy bơm nhỏ đưa nước từ phía dưới bể lên máng và chảy liên hoàn sẽ đem lại cảm giác không gian mát mẻ.

Giá của loại kính này khoảng 1 triệu đồng/m2, máy bơm 1,5 triệu đồng/cái, bộ hẹn giờ tắt mở 1,5 triệu đồng/bộ. Ngoài ra, còn có loại vật liệu bông thủy tinh và bông khoáng cách nhiệt... Nói đến vật liệu truyền thống chống nóng, cách nhiệt trong xây dựng đa số người có nhu cầu xây dựng, cải tạo nhà ở sẽ hiểu ngay đó là các loại vật liệu như tôn, gạch nhiều lỗ, ngói xây dựng cải tiến...Tuy nhiên, các chuyên gia trong lĩnh vực vẫn khuyến cáo rằng hạn chế sử dụng các thiết bị dùng năng lượng điện để tiết kiệm chi phí và tạo được sự thoáng mát tự nhiên cần có.




Share your views...

0 Respones to "Vật liệu chống nóng: Điểm nhấn của ngôi nhà hiện đại"

Đăng nhận xét

 

Our Partners

© 2010 Cua cong xep | cua cuon sat | Kiến trúc nội thất đẹp All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info

Liên kết: Bảng giá Seo - Bảng giá seo website Cần mua thang nhôm liên hệ Vũ Hưng nhé.
Chuẩn bị cúng tất niên mà thiếu đồ liên hệ Khường Bùi nhé.
Các bạn nữa vào đây muagiày cao gótgọi ngay cho Thành
Bạn đã biết nơi báncửa nhựa lõi thép chất lượng chưa